Đang tải... Vui lòng chờ...
Danh mục sản phẩm

cầu nâng khí nén

Máy rửa xe cao áp


Súng mở ốc 1 inch


Máy ra vào lốp


Máy rửa xe cao áp


Máy ra vào lốp xe máy

Công ty Nam Việt trên Facebook

Chia sẻ Google+

 

Kinh nghiệm bảo dưỡng, chăm sóc lốp xe hơi

Lốp xe là bộ phận dễ bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng. Có là tay lái lụa đi chăng nữa thì đều có thể rơi vào hoàn cảnh chiếc xe yêu quý của mình hết hơi, do cán đinh hoặc đá dăm trên đường một cách bất ngờ. 

Dù có thể gặp các tình huống này nhưng nếu thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, chăm sóc lốp xe và tuân thủ đúng các khuyến cáo của nhà sản xuất thì sự cố bất ngờ tại lốp xe cũng bớt được phần nào nguy hiểm.

Ông Khương Kim Tạo, Phó chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia cho hay, đa phần các tài xế ở Việt Nam chưa hiểu được tác dụng của lốp tới an toàn giao thông. Cứ thấy mới là chạy mà không biết rằng lốp mới nhưng nếu bảo dưỡng không đúng cách vẫn có thể gây ra những hậu quả bất ngờ.

Hay câu chuyện thích độ mâm, lốp lên để nhìn cho hoành tráng, mà đâu hiểu lốp không đúng chuẩn sẽ khiến cảm giác lái không thật. Ngoài ra, với các xe chạy những địa hình khác nhau thì việc chọn đúng lốp cho địa hình liên quan cũng là rất cần thiết nếu không muốn gặp những trở ngại đến từ lốp.

Tuy nhiên, chọn lốp, bảo dưỡng, kiểm tra lốp như thế nào và khi nào cần thay thì không phải bác tài nào cũng hiểu rõ. Nhất là chị em, lên xe chỉ có nhấn ga, đạp phanh.

Sau đây xin giới thiệu một số kinh nghiệm liên quan đến bảo dưỡng, chăm sóc lốp để góp phần có những chuyến đi an toàn:

 

1. Chọn đúng loại lốp và thường xuyên bảo dưỡng:

Lý do: Bề mặt lốp rất quan trọng bởi đây chính là nơi tiếp xúc với mặt đường và chịu tải trọng của xe. Không những thế, bề mặt lốp còn là nơi truyền các thao tác như đánh lái, phanh hay tăng tốc. Đây cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với các chướng ngại vật trên đường.

Có 3 loại lốp chính. Loại phổ thông nhất được ký hiệu là HT (Hard Terrain) chuyên đi đường nhựa, gai mịn, nhiều rãnh dọc giúp cho xe bám đường tốt kể cả khi đường ướt và nhất là không ồn.

Kế đến là gai AT (All Terrain) phù hợp cho mọi điều kiện đường sá, đường nhựa, đường cát, đường sình lầy hay tuyết và đường trải đá sỏi.

Thường lốp gai AT được dùng nhiều cho dòng xe SUV 2 cầu.

Lốp AT cứng hơn HT và có gai to hơn, ít rãnh dọc nên ồn hơn lốp HT và khả năng bám đường khi trời mưa có phần kém hơn.
Loại thứ 3 tức gai MT (Mud Terrain) được đặc biệt ưa thích để off road, chuyên đi sình lầy, lốp MT có gai to, đôi khi có cả gai hai bên thành lốp, khoảng cách giữa các gai lớn nhằm hạn chế khả năng sình bám vào gai lốp làm giảm độ bám đường.

Lốp MT không thích hợp cho đường nhựa, đường thành phố vì khả năng bám đường thấp hơn hai loại trên.

 

2. Kiểm tra độ mòn của lốp và độ sâu gai lốp:

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, lốp cần được bơm đúng áp suất và tiến hành thay lốp trước khi mặt gai mòn tới 1,6 mm.

Lý do: độ mòn và độ sâu gai lốp giúp phân tán nước và làm giảm nguy cơ trượt nước. Việc sử dụng lốp có chất lượng, bảo đảm các yêu cầu về độ mòn và độ sâu gai lốp cũng giúp cải thiện quãng đường khi đạp phanh.

Tại một số nước phát triển, chiều sâu 1,6 mm còn được quy định trong luật, buộc người lái xe phải tuân thủ. Với thực tế cơ sở hạ tầng tốt, tốc độ lái xe bình quân từ 80-100 km/h ở các nước phát triển hay trên đường cao tốc thì việc kiểm tra độ mòn của lốp là không thể bỏ qua

 

3. Áp suất lốp: kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành được xem là một thói quen tốt.

Lý do: Áp suất lốp phù hợp giúp tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình chạy xe. Một bộ lốp non sẽ khiến hông lốp lún xuống. Từ đó, kéo theo tình trạng gai trên mặt lốp và cả hông lốp cũng bị mòn. Ngoài ra, lốp non cũng làm tăng lực cản và nhiệt độ, khiến lốp bị mòn nhanh hơn hoặc thậm chí gây nổ lốp.

Áp suất lốp cao cũng khiến giảm tuổi thọ của lốp. Những chiếc lốp được bơm quá căng sẽ khiến lốp bị mòn ở giữa mặt lốp trong khi hai bên mặt lốp vẫn ở tình trạng khá tốt. Điều này cũng làm tăng tốc độ ăn mòn ở phần giữa mặt lốp và giảm tuổi thọ của lốp.

Lưu ý áp suất lốp chịu tác động của thời tiết theo nguyên tắc nóng thì nở ra, tăng áp suất; còn lạnh thì co lại, giảm áp suất. Vì thế cần kiểm tra ít nhất 2 lần/tháng

 

4. Cân mâm: cân bằng mâm sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của lốp, giúp bảo vệ lốp khỏi bị mòn bất thường, đồng thời giảm rung và nâng cao sự êm ái của lốp trên hành trình ( dùng máy cân mâm hay máy cân bằng lốp )

Theo khuyến cáo, lốp đi khoảng 50.000 km sẽ có những thay đổi về mặt kỹ thuật và nhất thiết phải quan tâm, kiểm tra.

 

5. Cân chỉnh thước lái: sử dụng thước lái để kiểm tra lốp có bị mòn nhanh và bất thường hay không? Nếu có, phải nhanh chóng kiểm tra góc đặt bánh xe bằng thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe chuyên dụng.

Lý do: việc cân chỉnh thước lái bảo vệ lốp trước khỏi nguy cơ mòn nhanh bất thường, giúp người lái khi di chuyển với tốc độ cao, phải xử lý các tình huống bất ngờ đạt được những hiệu quả tốt hơn.

 

6. Lốp sau: theo khuyến cáo của các chuyên gia thì lốp mới nên lắp vào bánh sau và thường xuyên tiến hành đảo lốp.

Lý do: Thông thường, lốp trước sẽ mòn nhanh hơn lốp sau do phải chịu ma sát nhiều hơn khi ôm cua. Ngoài ra, lốp trước ở những xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước mòn nhanh hơn ở các xe khác.

Lốp mới được đảo đều khiến không bị mòn một bên, giúp người lái điều khiển xe tốt hơn khi phải phanh gấp hoặc cua sát. Đồng thời giúp giảm nguy cơ mất lái, nhất là trên đường trơn trượt.

Bám đường tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu. Nên định kỳ đảo lốp trước và lốp sau khi chạy được 10.000 km. Lưu ý kiểm tra lốp được lắp đúng vị trí về mặt trong, mặt ngoài

 

7. Van lốp: luôn đậy chặt nắp van và thay van mới khi thay lốp.

Lý do: giúp duy trì sự kín khí, giữ cho áp suất lốp không bị giảm, duy trì được tuổi thọ của lốp.

 

8. Sửa chữa lốp: khi phát hiện tình trạng hỏng hóc liên quan đến bánh xe, lốp xe, sau khi thay lốp dự trữ để di chuyển tạm thời, cần nhanh chóng liên lạc với các cửa hàng, trung tâm lốp chuyên nghiệp, có chất lượng.

Lý do: các cửa hàng, trung tâm lốp chuyên nghiệp, hoặc được khách hàng tin cậy qua các lần sửa chữa trước đây sẽ đưa ra được những chẩn đoán đúng về tình trạng của lốp, phương pháp sửa chữa đúng để khắc phục hư hỏng và sẽ cân mâm, lắp lốp đúng tiêu chuẩn khi hoàn tất việc sửa chữa.

Điều này giúp cho khách hàng tránh được những phiền toái không đáng có hay tạo ra nguy cơ không an toàn trong quá trình lưu thông sau đó bởi đã chọn nhầm một cơ sở sửa chữa thiếu chuyên nghiệp mà có thể chỉ bởi vì giá rẻ hơn.
Theo Chevy care Việt Nam

 

Chú ý: Khi lốp bị thủng và bạn phải đến tiệm sửa xe để vá:

- Để tránh xước larăng, nên yêu cầu yêu cầu tiệm sửa xe phải tháo lốp bằng máy ra vào lốp chuyên dụng, và thao tác kẹp để tháo lốp phải là kẹp la răng từ ngoài vào (may ra vao lop có ốp nhựa trên chấu kẹp để tránh xước la răng)

- Để vị trí thủng lốp được vá đảm bảo, phải yêu cầu lốp phải được vá bằng miếng vá lốp có chất lượng tốt, ví dụ như miếng vá săm lốp TECH của Mỹ

- Bơm lốp cũng phải đúng áp suất quy định, nhà sản xuất thường quy định áp suất lốp cho mỗi loại xe , thông số này thường áp suất quy định được ghi ở mép trong cửa bên lái. Đồng hồ bơm lốp cũng quan trọng, đồng hồ chất lượng cao sẽ hiên thị đúng áp suất. Khí trong máy nén khí phải được lọc để loại bỏ nước. Nếu có điều kiện, hãy bơm lốp bằng khí ni tơ, hiện nay rất nhiều tiệm sửa xe có máy bơm khí ni tơ cho lôp ô tô

- Ngay cả thao tác tháo lốp khỏi xe cũng phải chú ý: Dùng súng mở ốc đúng chủng loại để tránh quá lực xiết, sẽ gây hại cho bu lông lốp xe.


Tag: may rua xe

In văn bản

Chính sách chung
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

Chào mừng quý khách hàng truy cập vào Website của Công ty Nam Việt tại địa chỉ http://namvietvn.vn

Chính sách và Quy định chung

Trang web này thuộc quyền quản lý của Công Ty TNHH Sản xuất Công Nghiệp ( gọi tắt là Công ty Nam Việt). Xin vui lòng đọc kỹ các điều kiện và điều khoản điều khoản dưới đây. Khi bạn truy cập vào trang web của chúng tôi có nghĩa là bạn đồng ý với các điều khoản này. Nếu bạn không đồng ý với các điều khoản này, bạn không nên truy cập hoặc xem trang web của chúng tôi.

Chính sách bảo hành, bảo trì

Trong thời gian sử dụng nếu gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào quí khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với Trung tâm bảo hành của Hãng hoặc Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty Nam Việt để được trợ giúp.

Hỗ trợ mua hàng online
Các hình thức mua hàng

Công ty Nam Việt cung cấp các hình thức mua hàng như sau tới quý khách hàng: - Mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.

Quy định và hình thức thanh toán

Trả tiền mặt chỉ áp dụng đối với những khu vực chúng tôi hỗ trợ giao nhận miễn hoặc trả tiền mua hàng trực tiếp tại cửa hàng.

Hướng dẫn mua hàng online

Quý khách tạo 1 tài khoản khách hàng trên trang web http://namvietvn.vn, Công ty Nam Việt không thu phí cho việc đăng ký thành viên này.

Tin Công ty
Máy ra vào lốp ô tô Bosch

Máy ra vào lốp ô tô Bosch đã về đến Công ty

Máy rửa xe cao áp P9500-38

Công ty nam việt đã đưa ra thị trường máy rửa xe áp lực cao với lưu lượng nước lớn, phù hợp với công việc rửa xe tải lớn, xe khách... cũng như phun rửa công nghiệp:

Nhà máy dụng cụ khí nén NICHI KU

Dụng cụ khí nén nhãn hiệu NICHI KU là một trong những thương hiệu tiêu biểu của nhà máy Nanfang NK Air Tools, trực thuộc Công ty 100% vốn của Đài loan." Thành lập từ năm 1991, chúng tôi là nhà máy chuyên sản xuất dụng cụ khí nén, phụ tùng...

Tin tức & Bài Viết
Cầu nâng 4 trụ trên thị trường việt nam

Giá cầu nâng ô tô 4 trụ thường đa dạng vì sản phẩm được nhiều hãng bán ra trên thị trường, nhưng nhìn mặt chung so với những dòng cầu nâng ô tô khác như, cầu nâng cắt kéo, cầu nâng ô tô 2 trụ thì cầu nâng 4 trụ có giá thành mà người dùng dễ tiếp cận hơn nhiều.

Cầu nâng ô tô 4 trụ đỗ xe

Là 1 trong những thiết bị nâng ô tô khá phổ thông. Cầu nâng thủy lực 4 trụ loại này có tác dụng là nâng ô tô lên để tạo thêm không gian phần dưới lòng cầu cho xe khác đỗ vào nhằm tiết kiệm diện tích cho không gian của bạn.

Cầu nâng 1 trụ giữ xe

Các thiết bị cầu nâng di động đều có thiết kế kiên cố các bàn dẫn và trụ có trọng lượng đối trọng tốt đem lại độ an toàn cao cho người sử dụng đối với người dùng thiết bị

Thiết bị công nghiệp không thể thiếu cho tiệm rửa xe

những thiết bị cần thiết như máy phụ rửa xe áp cao, cau nang o to... Qua bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các thiết bị hữu dụng trong ngành rửa xe.

CÁC LOẠI CẦU NÂNG CẮT KÉO VÀ ỨNG DỤNG

Khi đang phân vân mua loại cầu nâng cắt kéo nâng toàn xe và loại nâng gầm khách hàng cần chú ý về một số yếu tố cơ bản để chọn thiết bị sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Autopro.vn
Ô tô & xe máy
Xe++